Kerry Express (VN)
chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế với các loại
dịch vụ nhận gửi, vận chuyển và phát theo chỉ tiêu thời gian được công bố
trước.
CHÚNG TÔI KHÔNG NHẬN GỬI
CÁC HÀNG HÓA SAU:
QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA
NGƯỜI GỬI:
TRÁCH NHIỆM CỦA KERRY
EXPRESS (VN):
Kiểm tra tính hợp pháp của hàng gửi. Trong trường hợp có dấu hiệu
vi phạm pháp luật, Kerry Express (VN) sẽ từ chối phục vụ.
Kerry Express (VN) có trách nhiệm đảm bảo an toàn bưu gửi kể từ
khi nhận gửi đến khi phát cho người có quyền nhận.
Kerry Express (VN) chịu trách nhiệm bồi thường trong trường hợp có
thiệt hại xảy ra theo mức đã công bố.
Kerry Express (VN) không hoàn lại cước trong các trường hợp sau:
+) Chuyển phát chậm trong các trường hợp bất khả kháng như: Động
đất, chiến sự, bão lụt...
+) Kerry Express (VN) không phát được do lỗi bởi người gửi hoặc
người nhận từ chối nhận.
Kerry Express (VN) không chịu trách nhiệm bồi thường trong các
trường hợp:
+) Hàng gửi bị các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thu giữ hoặc gửi
ra nước ngoài bị tịch thu theo điều lệ của nước nhận.
+) Hàng hóa, vật phẩm bị hủy hoại do đặc tính của tự nhiên.
+) Các thiệt hại gián tiếp hoặc những nguồn lợi không thực hiện do
việc mất, chậm trễ, hư hỏng...
+) Khiếu nại quá thời hiệu quy định.
Lưu Ý:
Khách hàng cần xuất hóa đơn cho vận đơn thanh toán ngay cần đưa yêu
cầu xuất hóa đơn cho Kerry Express (VN) trong vòng 20 ngày kể từ ngày giao
hàng.
Sau 20 ngày, Kerry Express (VN) sẽ kê khai vận đơn với cơ quan
thuế dưới hình thức “Người mua không lấy hóa đơn” và từ chối xuất hóa đơn cho
khách.
QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI
I.
Thời hạn khiếu nại
Thời hạn khiếu nại được quy định như sau:
a) 06 tháng, kể từ ngày kết thúc thời
gian toàn trình của bưu gửi đối với khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyển phát
bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố; trường hợp KEVN không công
bố thời gian toàn trình thì thời hạn này được tính từ ngày sau ngày bưu gửi đó
được chấp nhận;
b) 01 tháng, kể từ ngày bưu gửi được
phát cho người nhận đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, về
giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi.
Thời hạn giải quyết khiếu nại:
+)
Trong vòng 3-7 ngày làm việc kể từ
ngày nhận được khiếu nại. Đối với trường hợp phức tạp, thời gian tối đa giải
quyết khiếu nại không quá 02 tháng, kể từ ngày nhận được khiếu nại đối với dịch
vụ bưu chính trong nước;
+) Không quá 03 tháng, kể từ ngày nhận được khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính quốc tế
II. Chính sách bồi thường và giới hạn trách nhiệm bồi thường
1) * Chậm trễ toàn trình: Trường hợp bưu gửi bị chậm trễ so với thời gian cam kết đã công bố, nếu lỗi do KEVN, KEVN có trách nhiệm giảm hoặc miễn cước của dịch vụ đã sử dụng cho khách hàng.
2) Mất:
+) Bưu
gửi là hóa đơn, tài liệu: Miễn cước vận chuyển bưu gửi hoặc miễn cước bưu gửi
thay thế tương đương hoặc bồi thường tối đa là 1.500.000 VND/vận đơn
+) Bưu
gửi là hàng hóa: bồi thường 4 lần cước/vận đơn hoặc bồi thường bằng giá trị bưu
gửi, nhưng không vượt quá 1.500.000 VND/vận đơn
+) Bưu
gửi là hàng hóa có sử dụng Dịch vụ khai
giá của KEVN:
o
Dịch
vụ khai giá: là dịch vụ không bắt buộc, nhằm gia tăng giới hạn trách nhiệm bồi
thường của KEVN đối với khách hàng trong trường hợp xảy ra sự cố
o
Phụ
phí: Thu 1% giá trị khai báo.
o
Mức
bồi thường khi xảy ra sự cố: Nếu khách hàng chứng minh được giá trị khai giá bằng
chứng từ có giá trị pháp lý (hóa đơn GTGT, phiếu nhập xuất kho, lệnh điều động
nội bộ có thể hiện giá trị), KEVN bồi thường bằng giá trị khai giá, nhưng không
vượt quá 20.000.000 vnd/vận đơn.
o
Trường
hợp không chứng minh được giá trị khai giá bằng các chứng từ trên, KEVN bồi thường
tối đa 5.000.000 vnd/vận đơn.
3) Hư hỏng:
Giá
trị bồi thường hư hỏng = Giá trị bồi thường mất hàng * Tỷ lệ % hàng hóa bị hư hỏng
* Tỷ lệ % hàng hóa bị hư hỏng được xác định dựa trên mức độ thiệt hại thực tế theo thỏa thuận giữa KEVN và khách hàng
4) Trường hợp khách hàng sử dụng dịch
vụ đóng gỗ, nếu có sự cố xảy ra, KEVN bồi thường tương tự như hàng hóa sử dụng
dịch vụ khai giá của KEVN.
Lưu ý: KEVN
không có trách nhiệm bồi thường đối với các sự cố được nêu tại mục III nếu thiệt
hại xảy ra do lỗi của khách hàng.
ĐKKD: 0316408726 do Sở KH&ĐT TP.HCM cấp ngày 28/07/2020